Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Hồ Lắk - điểm nhấn của rừng núi Tây Nguyên

Thứ hai,15/01/2018
2781 Lượt xem

Quên đi cái nắng hè chói chang, quên đi những con đường khói bụi và in ỏi tiếng còi xe để đắm chìm mình trong sự an nhiên nơi mảnh đất Tây Nguyên kì bí quả thực là một trải nghiệm cực kì khó quên.
 

Những ai đã có dịp đặt chân đến đây chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ quên được khung cảnh hồ Lắk thơ mộng và nên thơ ấy. Khác hẳn với chốn phồn hoa đô thị, với sự nhộn nhịp nơi phố biển, khung cảnh Tây Nguyên hữu tình hắt lên vẻ đắm say lòng người, nó dịu nhẹ, bình yên mà bí hiểm cuốn hút.
 

Hãy theo chân chúng tôi để cùng khám phá đôi mắt trong xanh của núi rừng Tây Nguyên- Hồ Lắk nhé!
 

hồ lak
 

Nếu như hồ Hòa Trung ở Đà Nẵng được xem là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp đà nẵng và là hồ nước ngọt lớn nhất ở vùng đất Đà Thành thì hồ Lắk được mệnh danh là hồ nước ngọt lớn thứ hai Việt Nam, hồ Lắk trở thành cái tên quen thuộc và được du khách gần xa thường xuyên lui tới. Hồ này nằm ở thị trấn Liên Sơn, tỉnh Đắk Lắk .Nếu

Bắt nguồn từ mạch núi sâu trong dãy Chư Chang Sin, dòng nước ngọt hiền hòa nối liền sông Kroong Ana chảy êm đềm ngày đêm cung cấp nước sinh hoạt cho dân làng nơi đây. Với diện tích rộng lớn khoảng 500 ha và ở độ cao hơn 500 m so với mực nước biển, hồ Lắk được vinh danh tên mình trong top đầu những hồ đẹp nhất và lớn nhất Tây Nguyên.
 

Đường đến hồ Lắk không quá xa, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ ngồi xe bus là du khách có thể đặt chân đến điểm du lịch xinh đẹp này rồi. Để thuận tiện cho việc di chuyển thì bạn cũng  có thể chọn thuê xe du lịch để tiện hơn.
 

Có thể khẳng định rằng đây là điểm cho thuê xe máy vô cùng uy tín và chất lượng, đó là chưa kể đến chi phí thuê xe giá rẻ nữa đấy. Tham khảo thêm về các loại xe gắn máy cho thuê tại link https://www.xethuedaklak.com/ để có thể chọn cho mình một chiếc xe phù hợp đồng hành trên những nẻo đường Tây Nguyên bạn nhé! Xuôi theo quốc lộ 27, vượt qua đèo Lạc Thiên thì khoảng cách để đến được với hồ Lắk không còn xa nữa.
 

hồ lak
 

Mọi người sẽ dừng chân ở ngoài và tiếp tục khám phá cánh rừng nguyên sinh xanh mướt bao bọc xung quanh hồ. Đi hết cánh rừng già, mọi thứ xuất hiện trước mắt bạn chẳng thể là gì khác ngoài khung cảnh thần tiên của hồ Lắk.
 

Nhìn từ xa mặt hồ như một dải lụa đào mềm mịn và óng ánh, như một hòn ngọc tỏa sáng giữa cánh rừng Tây nguyên hùng vĩ. Người ta thưởng bảo rằng “ Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy lại không bằng một thử” quả thực rất đúng.
 

hồ lak
 

Có đến đây mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp tiên cảnh của chốn này, có đi mới có thể thấu hiểu được cảnh vật và cuộc sống của những con người nơi đây. Không còn là một chuyến du lịch đơn thuần, đây còn là một chuyến đi mang đến biết bao nhiêu trải nghiệm cho con người - những trải nghiệm chẳng bao giờ quên trong đời.
 

Đến hồ Lắk một ngày lặng gió bạn sẽ được thưởng thức một khung cảnh thiên nhiên yên bình với mặt hồ xanh thẳm phản chiếu bóng mây trời trên mặt nước.
 

hồ lak
 

Xa xa kia không gì khác ngoài những bông sen, bông súng đang tỏa sắc sặc sỡ, lung linh một góc trời. Thời khắc bình minh hay hoàng hôn là lúc hồ Lắk đẹp nhất, nó như đang được mặc thêm một chiếc áo mới kì diệu và sặc sỡ sắc màu lấp lánh.
 

Mặt trời vừa lên, những tia nắng khẽ len lỏi vào lùm cây và xua đi màn sương mờ ảo, mở ra một khung cảnh quen thuộc và bình yên. Có lẽ nếu được ngắm nhìn khung cảnh này chẳng có du khách nào không thể không ngây ngất và xao xuyến.
 


hồ lak

Nó mang đến một nét đẹp thơ mộng và lãng mạn chưa từng thấy, nó yêu kiều và quyến rũ như một cô gái đẹp với đôi mắt sâu thẳm cuốn hút bí hiểm khiến mọi người muốn khám phá. Thỉnh thoảng có những cơn gió nhẹ thổi qua khiến những hàng cây thông vững chải rung nhẹ, tiếng gió nghe xào xạc vui tai và những gợn sóng li ti dưới mặt hồ thì như đang đùa nghịch nhau.
 

Đứng ở đây và ngắm cảnh vật xung quanh, nhắm mắt lại, hít hà một hơi thật sâu và nghĩ đến những gì tươi đẹp ở phía trước, bạn sẽ cảm thấy an yên và tươi vui biết chừng nào.
 

hồ lak
 

Hoàng hôn có lẻ sẽ khoác thêm một chiếc áo đượm buồn cho cảnh hồ,nó không còn mang vẻ nhí nhảnh vui tươi như bình minh mà trở nên trầm mặc và bí hiểm hơn mọi khi.
 

Tuy nhiên không phải vì thế mà cảnh hồ kém đẹp, Hồ Lắk vẫn khiến cho du khách không khỏi bị cuốn hút, đắm say. Hồ Lắk là một địa điểm du lịch và giã ngoại cực kì tuyệt vời cho tất cả mọi người, đến đây bạn không chỉ được thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có thể trải nghiệm đi thuyền độc mộc trên hồ, trải nghiệm câu cá bên bờ hồ và thưởng thức chúng nữa chứ.
 

Tuổi trẻ nhanh chóng thoáng qua, thời gian chẳng bao giờ ở lại với con người vậy cớ sao ta lại mãi chờ đợi mọi thứ đến với mình. Hãy lên xe và đi thôi, đi đến những nơi mình thích, ăn những món mình muốn và ghi dấu chân mình lên mọi miền của Tổ Quốc các bạn ạ! Nhanh chân lên nào, book vé để khám phá Tây nguyên thôi nào các bạn!
 

Bình luận facebook